Trang chủ / Đánh giá chi tiết VGA LEADTEK NVIDIA QUADRO RTX5000

Đánh giá chi tiết VGA LEADTEK NVIDIA QUADRO RTX5000

VGA LEADTEK NVIDIA QUADRO RTX5000

Ứng dụng của GPU trong lĩnh vực trực quan đồ họa truyền thống đã không ngừng mở rộng. Cho dù đó là thiết kế 3D, màn hình ghép nhiều màn hình có độ phân giải cao hay kết xuất các hiệu ứng đặc biệt, ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng các card đồ họa chuyên nghiệp ổn định hơn. Là một ngành công nghiệp tiên tiến, học sâu và dữ liệu lớn cũng sử dụng một số lượng lớn các GPU chuyên nghiệp để tăng tốc độ phát triển đào tạo. Các sản phẩm kiến ​​trúc Turing mới nhất của NVIDIA đã có mặt từ năm ngoái. Vậy card đồ họa chuyên nghiệp Quadro RTX 5000 mới có những thay đổi gì và cải tiến gì? Hãy cùng tìm hiểu trong phần mở hộp và đánh giá.

Cái hộp

RTX 5000 hộp xuất hiện

  • Kiểu dáng của hộp đã được thay đổi thành phối màu xanh lá cây-trắng-xám; lưới màu xám với màu chuyển sắc ở mặt trước rất hiện đại và lập thể. Mặt trước và mặt trên của gói được đánh dấu bằng mô hình của cạc đồ họa.
  • Chữ RTX có hiệu ứng phản chiếu ánh kim làm nổi bật một trong những tính năng quan trọng nhất của thế hệ card đồ họa này – Theo dõi tia thời gian thực.
  • Hộp nặng, và vật liệu của gói rất chắc chắn.

Mở hộp

Bao bì và phụ kiện

  • Bao bì bên trong cũng khác trước. Vỏ ngoài và miếng xốp chống sốc được tích hợp, card đồ họa được đặt trong đó tạo cảm giác máy rất chắc chắn và chắc chắn.
  • Ngoài ra còn có một túi chống tĩnh điện trong suốt bên ngoài card đồ họa. Có sách hướng dẫn sử dụng, sách hướng dẫn hỗ trợ, cáp nguồn 8pin đến đôi 6pin, bộ chuyển đổi DP sang DVI và bộ chuyển đổi DP sang HDMI trong hộp phụ kiện. Đây là một may mắn cho nhiều người dùng với màn hình DVI hoặc màn hình HDMI; không cần phải mua bộ điều hợp riêng biệt.

Mặt trước thẻ

  • Vẻ ngoài của card đồ họa chủ yếu có màu xanh lá cây, bạc và đen, phù hợp với phong cách đóng gói. Thẻ cũng nặng, tạo cho người nhìn cảm giác rất tốt. Mô hình của thẻ có thể được nhìn thấy ở mặt trước và mặt sau của thẻ.
  • Quadro RTX 5000 vẫn là một card đồ họa khe cắm kép với quạt tăng áp. Card được cung cấp bởi 8pin + 6pin, đủ dùng cho RTX 5000 với mức tiêu thụ điện năng tối đa là 265W.

Kết nối ở đầu thẻ

  • Có 3 đầu nối ở đầu thẻ: NVLink, SYNC và Stereo.
  • NVLink thay thế SLI và có thể được sử dụng với Quadro NVLink 2-Slot hoặc 3-Slot. NVLink không chỉ có chức năng đầu ra đồng bộ nhiều thẻ mà còn cho phép gộp bộ nhớ khi được ứng dụng hỗ trợ, để bộ nhớ trên hai thẻ được kết hợp thành một bộ nhớ lớn hơn.
  • Đầu nối SYNC được sử dụng với thẻ Quadro SYNC II để đạt được đầu ra đồng bộ hóa tín hiệu hiển thị nhiều thẻ. Đối với người dùng ghép màn hình lớn, họ có thể tiếp tục sử dụng thiết lập trước đó của mình.
  • Đầu nối Âm thanh nổi nên được sử dụng với giá đỡ âm thanh nổi 3D để xuất tín hiệu âm thanh nổi 3D.
  • Giao diện bus là PCIE 3.0 và tương thích ngược với PCIE 2.0. Hầu hết các bo mạch chủ trên thị trường hiện nay đều sử dụng giao diện này.

Kết nối màn hình

  • Có một sự thay đổi mới trong các kết nối màn hình. Cấu hình 4DP + DVI đã được thay đổi thành cấu hình 4DP + VirtualLink.
  • Đầu nối DP hỗ trợ giao thức DP 1.4 với độ phân giải tối đa là 7680 x 4320. Đầu nối VirtualLink là giao diện tiêu chuẩn được sử dụng bởi các thiết bị VR thế hệ tiếp theo. Một đầu nối duy nhất có thể thực hiện nhiều chức năng bao gồm cấp nguồn, truyền hiển thị và điều khiển tín hiệu.

Card đồ họa PCB

Kiểm tra hiệu suất

Thành phần Mô hình
Bo mạch chủ Gigabyte Z390 AORUS Master
CPU I9 9900K
ĐĨA NVME SSD 512GB
MEM 64GB DDR4
Đồ họa RTX 5000
Quyền lực ATX 1000W
Hệ thống Windows 10 64 1809 / Ubuntu 16.4
Phiên bản trình điều khiển 419,71

Phần mềm kiểm tra

SPECviewPerf 13
Điểm chuẩn chồng chất
Điểm chuẩn Vray
CUDA-Z 0.10.251
3Dmark Port Royal
Xem trước OctaneBench 2019
Ví dụ về NVIDIA Tensorflow

Thông số kỹ thuật

RTX 5000 P5000
Lõi CUDA 3072 2560
Lõi căng 384 N / A
RT Core 48 N / A
Bộ nhớ GPU 16 GB GDDR6 16 GB GDDR5X
Bus đồ họa PCI Express 3.0 x 16 PCI Express 3.0 x 16
Chế độ cầu NVLink SLI
Kết nối màn hình DP1.4 (4), Liên kết ảo (1) DP1.4 (4) DVI-D (1)
VRReady ĐÚNG ĐÚNG
ĐỒNG BỘ HÓA Quadro SYNC II Quadro SYNC II
Sự tiêu thụ năng lượng Tổng công suất bảng: 265W Tổng công suất bảng: 180W

a. Đặc điểm kỹ thuật 13

SPECviewperf 13 là một phần mềm benchmark được sử dụng rộng rãi để đo hiệu suất đồ họa dựa trên các ứng dụng chuyên nghiệp. Chương trình kiểm tra hiệu suất của phần mềm đồ họa chuyên nghiệp dựa trên OpenGL và DirectX, và SPECviewperf 13 mang đến 9 cảnh kiểm tra đồ họa chuyên nghiệp mới.

Bài kiểm tra SPECviewperf 13 gần với các ứng dụng trong thế giới thực hơn. Một số kịch bản thử nghiệm thậm chí còn chứa hơn 60 triệu dữ liệu điểm cố định, phản ánh đầy đủ hiệu suất đồ họa chuyên nghiệp của card. Cấu hình mặc định được sử dụng trong thử nghiệm.

Từ kết quả thử nghiệm, RTX 5000 liên tục vượt trội hơn Quadro P5000 trong tất cả các điểm chuẩn và hiệu suất của snx thậm chí còn tăng hơn 40%. Có vẻ như kiến ​​trúc Turing không chỉ bổ sung hiệu quả của việc dò tia và học sâu. Hiệu suất của các ứng dụng chuyên nghiệp cũng tăng lên đáng kể.

b. Điểm chuẩn siêu vị trí

Chương trình này giống một môi trường trò chơi phức tạp hơn, nơi thử nghiệm hiệu suất kết xuất DX và OpenGL của card đồ họa và độ ổn định với các hiệu ứng ánh sáng khác nhau.

Về hiệu suất DirectX, RTX 5000 nhanh hơn gần 45% so với P5000. Về OpenGL, RTX 5000 đã cải thiện khoảng 50% so với P5000. Hiệu suất của hai API đồ họa chính đã tăng lên rất nhiều và người ta tin rằng RTX 5000 có khả năng sử dụng cao hơn trong lĩnh vực hình ảnh hóa 3D chuyên nghiệp.

c. Điểm chuẩn V-Ray

V-Ray của Chaos Group từ lâu đã được đa số người dùng trong lĩnh vực dựng hình công nhận. Do hiệu suất kết xuất GPU được cải thiện, Chaos Group đã giới thiệu phiên bản V-Ray GPU NEXT trên V-Ray Next, hỗ trợ gọi nhân NVIDIA CUDA để kết xuất. Với công nghệ không ngừng phát triển, chất lượng hiển thị của GPU gần như tương đương với CPU. GPU mạnh mẽ, thời gian và chi phí kết xuất thấp hơn, đồng thời hỗ trợ kết xuất nhiều thẻ, vì vậy nhiều trình kết xuất đang bổ sung khả năng kết xuất GPU của riêng họ. Điểm chuẩn này chỉ kiểm tra hiệu suất hiển thị của một thẻ. Thời gian hiển thị càng ngắn nghĩa là hiệu suất càng tốt.

Ảnh chụp màn hình thử nghiệm

Kết quả kiểm tra

Từ kết quả thử nghiệm, việc sử dụng RTX 5000 mới nhất giúp tiết kiệm 35% thời gian so với P5000. RTX 5000 hiệu quả hơn trong kết xuất V-Ray.

d. CUDA-Z

Cũng giống như CPU-Z và GPU-Z mà chúng ta quen thuộc, CUDA-Z là tập hợp các thông tin cơ bản về GPU NVIDIA. Nó có thể được sử dụng trên thẻ GeForce, Quadro và Tesla.

Ảnh chụp màn hình thử nghiệm

Hiệu suất CUDA

Trong thử nghiệm CUDA-Z, khả năng được sử dụng nhiều nhất là các phép toán dấu chấm động chính xác đơn. Nếu bạn đang sử dụng các phép tính khoa học chính xác kép, bạn nên sử dụng GPU GV 100 hoặc GP 100 có hiệu suất chính xác kép cao. Hiệu suất chính xác đơn của RTX 5000 đạt 11,7T, tăng 36% so với P5000 trước đó. Hiệu suất dấu phẩy động chính xác đơn mạnh mẽ như vậy chưa từng có CPU nào sánh kịp, đó là lý do tại sao ngày càng nhiều ứng dụng chuyển máy tính từ CPU sang GPU.

e. 3DMark Port Royal

Cảnh thử nghiệm

Kết quả kiểm tra

Hiện tại, tính năng kết xuất RTX của NVIDIA có thể được chuẩn hóa trong Port Royal của 3DMark. Quadro P5000 không thể chạy điểm chuẩn này vì nó không có RT Core.

Cảnh thử nghiệm có một lượng lớn vật liệu kim loại, và hiệu ứng phản chiếu rất đáng kinh ngạc. RTX 5000 hiển thị ở khoảng 28 FPS, khá mượt mà. Hiện tại, ngành công nghiệp game đã có BF5 sử dụng công nghệ này, và người ta tin rằng nó sẽ được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và giai đoạn sau của sản xuất phim và truyền hình trong tương lai.

f. Xem trước OctaneBench 2019

Trình kết xuất OC là trình kết xuất được tăng tốc GPU cho thiết kế và hoạt ảnh 3D. Nó có thể được sử dụng với phần mềm tạo mô hình 3D và hiệu ứng đặc biệt như 3ds Max, CINEMA 4D, NUKE và MODO. OC render là một phần mềm kết xuất hỗ trợ Out of Core. Bản xem trước OctaneBench 2019 mới nhất là phần mềm hỗ trợ RT Core để tăng tốc độ kết xuất theo từng tia. Chúng ta có thể xem xét sự khác biệt về tốc độ hiển thị giữa bật và tắt RTX.

Ảnh chụp màn hình thử nghiệm

Phần mềm hiển thị cùng một cảnh với RTX bật và tắt tương ứng. Có thể thấy trong kết quả thử nghiệm rằng tốc độ hiển thị khi bật RTX nhanh hơn gần ba lần so với khi tắt RTX. Rõ ràng là tốc độ kết xuất đã được cải thiện đáng kể với sự trợ giúp của RT Core.

g. Ví dụ về NVIDIA Tensorflow

Chúng tôi đã chọn một ví dụ về NVIDIA Tensorflow để kiểm tra hiệu suất của thẻ. Với cùng một cài đặt thông số, card đồ họa đào tạo càng nhiều hình ảnh trong một giây, thì hiệu suất càng tốt hơn về phương diện học sâu.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, RTX 5000 có thể xử lý tối đa 441 hình ảnh mỗi giây khi tải đầy đủ.

Trong ảnh chụp màn hình ở trên, P5000 xử lý tới 194 hình ảnh mỗi giây.

Từ hiệu suất của dữ liệu được xử lý mỗi giây, RTX 5000 gấp 2,2 lần tốc độ của P5000. Nó nhanh hơn rất nhiều vì có lệnh gọi đến Tensor Core để tính toán. Có thể thấy rằng Tensor Core vẫn đóng một vai trò lớn trong việc tăng tốc học sâu. Tất cả các card Quadro RTX cao cấp đều có Tensor Core, vì vậy chúng có thể được sử dụng cho các ứng dụng đồ họa cộng với AI. Ví dụ: AI khử nhiễu, nhận dạng hình ảnh AI hoặc suy luận AI có thể được thực hiện trong khi kết xuất.

Phần kết luận

Các tính năng chính của card đồ họa RTX 5000 là:

  • RT Core hỗ trợ kết xuất theo dõi tia thời gian thực RTX, có thể được sử dụng để kết xuất hình ảnh với độ chân thực Ambilight. Tốc độ kết xuất rất nhanh, và nó sẽ là động lực tốt trong nhiều quy trình thiết kế công nghiệp được hình dung.
  • Tensor Core có thể tăng tốc học sâu và suy luận AI. Ngày nay với sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo, nhiều ứng dụng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn với sự trợ giúp của Tensor Core.
  • Tính ổn định và tối ưu hóa hiệu suất ứng dụng đồ họa truyền thống được giữ lại và hiệu suất được cải thiện đáng kể. Người dùng vẫn đang sử dụng kiến ​​trúc Fermi, Kepler và Maxwell có thể xem xét nâng cấp lên dòng card đồ họa RTX.
preloader